• z2778517843546_42e5d91fe75f8adcc90530c5f5d72b55_90b1f3a3af
  • z2736491285120_c0a8e633a8ea49fecbcf3ba4c497b6ef_f67b451f76
  • z2736445542991_279d322e441694cb536107fec44a1c7c_c095d0fe95
  • z2736473471269_7a4cd37e83b4849819f4f8827016b0f1_04ed51ee81
  • z2736539890121_520fee7bed91dbde972b1a4e60fb7dbc_e558ec2399
  • z2736550885448_3a2d530e7ba14226d3c46c3f6e59cc6c_189dc011cd
  • z2736483825988_1c666340e324b4ced783c822b95a01bb_534353eb93
  • z2736566138806_0bafd80ced322c7d53358b6dd847746d_0356ce148f
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

HIỆU QUẢ TỪ PHONG TRÀO TỰ LÀM ĐỒ DÙNG, ĐỒ CHƠI Ở TRƯỜNG MẦM NON THẠCH BÌNH

Từ những nguyên liệu đơn giản, dễ tìm, nhiều bộ đồ dùng, đồ chơi mang tính giáo dục, thẩm mỹ cao, phù hợp với đặc điểm tâm lý của trẻ đã được tạo ra từ chính đôi bàn tay khéo léo cùng trí tưởng tượng phong phú của các giáo viên. Qua đó đã góp phần nâng cao chất lượng các giờ học, tạo niềm vui, hứng thú cho trẻ. Đồng thời, từng bước đáp ứng yêu cầu về đổi mới giáo dục toàn diện đối với bậc học mầm non.

HIỆU QUẢ TỪ PHONG TRÀO TỰ LÀM ĐỒ DÙNG, ĐỒ CHƠI Ở TRƯỜNG MẦM NON THẠCH BÌNH

Từ những nguyên liệu đơn giản, dễ tìm, nhiều bộ đồ dùng, đồ chơi mang tính giáo dục, thẩm mỹ cao, phù hợp với đặc điểm tâm lý của trẻ đã được tạo ra từ chính đôi bàn tay khéo léo cùng trí tưởng tượng phong phú của các giáo viên. Qua đó đã góp phần nâng cao chất lượng các giờ học, tạo niềm vui, hứng thú cho trẻ. Đồng thời, từng bước đáp ứng yêu cầu về đổi mới giáo dục toàn diện đối với bậc học mầm non.

Đến tham quan trường mầm non Thạch Bình, nhiều người sẽ không khỏi ngỡ ngàng khi thấy hầu hết các sản phẩm đồ dùng đồ chơi ở đây đều do cô và trò nhà trường tự làm từ những nguyên vật liệu sẵn có của địa phương hay huy động  từ nguồn phế liệu của các gia đình phụ huynh. Không chỉ đối với khu vui chơi ngoài trời mà trong lớp học các cô giáo còn tích cực sáng tạo những bộ đồ dùng đồ chơi theo chủ điểm, theo chuyên đề phù hợp với từng lứa tuổi..                                                                             

 Những đồ dùng, đồ chơi tự làm của các cô giáo trường mn Thạch Bình

Với đôi bàn tay khéo léo, trí tưởng tượng phong phú và tấm lòng yêu trẻ, các cô giáo Trường Mầm non Thạch Bình đã tỉ mỉ biến những vật liệu cũ để tạo ra những đồ dùng học tập, đồ chơi giúp trẻ thỏa sức khám phá thế giới. Việc làm này mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần giúp nhà trường đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt, học tốt; ngoài ra, tạo niềm vui, hứng thú cho trẻ ở bậc học Mầm non.

Từ những nguyên vật liệu cũ như: Len, xốp, vải dạ, vỏ lon bia, bìa cát tông… Các cô giáo Trường Mầm non Thạch Bình thu lượm, góp nhặt để làm nên những đồ dùng, đồ chơi an toàn, không gây độc hại cho trẻ, giúp bảo vệ môi trường và phục vụ cho các hoạt động giáo dục đạt hiệu quả; giải pháp hữu hiệu cho khâu thiết kế đồ dùng dạy học của nhà trường. Các con vật, củ quả, đồ dùng học tập… được các cô giáo nghiên cứu, sáng tạo, tỉ mỉ trong từng đường kim, mũi chỉ, công đoạn cắt, dán. Mong muốn mang đến cho trẻ những trải nghiệm đầy lý thú, các cô giáo làm việc miệt mài, hăng say, tranh thủ cả giờ nghỉ trưa và ngày nghỉ để thổi hồn vào từng sản phẩm. Không chỉ tự sáng tạo, tự làm, các cô giáo còn hướng dẫn, lôi cuốn trẻ cùng tham gia bằng các gợi ý tự chọn màu sắc, hướng dẫn thao tác và cách làm ra các đồ dùng, đồ chơi gần gũi, quen thuộc với cuộc sống hàng ngày của trẻ. Đây cũng là cách giáo dục giúp trẻ biết yêu quý lao động, biết tiết kiệm từ nhỏ, bảo vệ môi trường sinh thái; hoạt động này cũng giúp trẻ bộc lộ tư duy, trí tưởng tượng và khơi nguồn sáng tạo, hình thành nhân cách ngay từ khi còn nhỏ, những chủ nhân tương lai của đất nước. 

     

   Những đồ dùng, đồ chơi tự làm của các cô giáo trường mn Thạch Bình

Thông qua việc tự làm đồ dùng đồ chơi sẽ giúp cho cô trò ngày càng gắn kết, đồng thời giúp trẻ hiểu thể giới xung quanh, phát triển, rèn luyện những đức tính, năng lực phẩm chất tốt.

 

​​​​​​

 

        Một số hình ảnh trẻ hoạt động từ các đồ dùng, đồ chơi tự tạo

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan